บันทึกการเรียนครั้งที่ 2
วันจันทร์ ที่ 18 เดือนมกราคม พ.ศ. 2559
เวลา 08.30-14.30 น.
วันนี้ได้นำเสนอวิจัยที่อาจารย์ได้มอบหมายให้ไปศึกษาในการเรียนการสอนในครั้งที่แล้ว ให้ไปศึกษาเครื่องมือทางการวิจัย และได้นำเสนอในแต่ล่ะกลุ่มดังนี้
เรื่อง การจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้หนังสือภาพประกอบคำคล้องจองเพื่อพัฒนาทักษะการฟัง และการพูดของเด็กปฐมวัย คลิก!!
เรื่อง การส่งเสริมทักษะการคิดของเด็กปฐมวัย โดยใช้เกมการศึกษา คลิก!!
เรื่อง ความสามารถในการใช้กล้ามเนื้อมือมัดเล็กของเด็กปฐมวัยที่ได้รับการจัดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์การฉีกปะ เศษวัสดุ คลิก!!
เรื่อง ผลการใช้กิจกรรมการพับเพื่อส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ของเด็กปฐมวัย
เรื่อง การใช้กิจกรรมการวาดภาพเพื่อ เตรียมความพร้อมทางด้านการเขียนของเด็กปฐมวัยคลิก!!
เรื่อง การพัฒนาสื่อการสอนอิเล็กทรอนิกในรูปแบบนิทาน ส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมของเด็กปฐมวัย คลิก!!
กลุ่มข้าพเจ้าได้นำเสนอวิจัย
เรื่อง การส่งเสริมทักษะการคิดของเด็กปฐมวัยโดยใช้กิจกรรมวิทยาศาสตร์ Promoting thinking skills of
pre-school children through scientific activities
การศึกษาระดับ ศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต (ประถมศึกษา)
มหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ผู้วิจัย นางสุนดา เภาศร คลิก!!
การนำไปใช้
- เกิดทักษะการค้นคว้าหาข้อมูลในการศึกษาค้นคว้าหาวิจัยในเรื่องต่างๆที่เกี่ยวกับเด็กปฐมวัย
- เกิดทักษะทางด้วนการคิดวิเคราะห์ สังเคราะห์ ในการอ่านวิจัยในเรื่องต่างๆ
- ได้รู้จักเครื่องมือต่างๆทางการวิจัยและ การประเมินการวิจัยในรูปแบบที่แตกต่างกันหรือคล้ายคลึงกัน
- สามารถนำทักษะนี้ไปใช้ในการเรียนวิจัยและทำวิจัยได้ในอนาคต
การประเมิน
ตนเอง แต่งกายเรียบร้อย เข้าเรียนตรงเวลา ตั้งใจนำเสนองานวิจัยที่ไปศึกษามา และตั้งใจฟังเพื่อนนำเสนองานวิจัยในกลุ่มของตัวเองอย่างตั้งใจ
เพื่อน มีการเตรียมการในการนำเสนองานวิจัย ศึกษาค้นคว้าได้อย่างถูกต้องและมีประโยชน์ในการศึกษาวิจัยและการจัดทำวิจัยในอนาคตได้เป็นอย่างดี
อาจารย์ ได้เสนอแนะในการหาข้อมูลการวิจัยและอภิปาย ในเนื้อหาเพิ่มเติม ทำให้นักศึกษาเข้าใจขั้นตอนในการวิจัยได้อย่างเป็นขั้นตอน ระบบ อย่างชัดเจน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น